Giỏ hàng
Giá trị của gỗ sưa và tượng gỗ sưa trong phong thủy

Giá trị của gỗ sưa và tượng gỗ sưa trong phong thủy

Trong giới nội thất đồ gỗ thì chắc hẳn không ai không biết đến cây gỗ sưa. Cho dến hiện nay, thì cơn sốt gỗ sưa  và tượng gỗ sưa chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt bởi nó sở hữu những giá trị quý, hiếm mà ít có dòng gỗ nào có được. hãy cùng khám phá về gỗ sưa và tượng gỗ sưa này nhé!

Tại sao gỗ sưa có giá trị cao?

Gỗ sưa tên khoa học là Dalbergia tonkinensis Prain, là cây thân gỗ thuộc nhóm họ đậu. Cây gỗ xưa thuộc nhóm 1A (Loại gỗ cực kì quý hiếm). Lá cây trung bình dài từ 9-20cm, có lông nhỏ và mìn thường có màu nâu vàng. Thân cây thì có màu xám hoặc vàng nâu. Chiều cao trung bình của cây gỗ xưa là từ 10-15m.

Giá trị đặc biệt của gỗ sưa: Sở dĩ gỗ sưa được chế tạo dưới nhiều hình thức khác nhau như tượng gỗ sưa, bàn ghế gỗ sưa là vì đặc tính chống mục, chống thấm nước của nó. Thật vậy, một cây gỗ sưa với tuổi đời trên 20 năm tuổi khi được ngâm lâu vào trong bùn hoặc trong nước vẫn không bị mục rữa hoặc bay mùi hương. Chưa hết, khi thử nghiệm phơi một đoạn gỗ sưa dưới trời nắng gắt, gỗ sưa vẫn không hề bị bong tróc hoặc thậm chí là cong nứt như các loại gỗ bình thường. Người ta còn quan niệm rằng, gia đình dù giàu có đến mấy, cuộc sống có vương giả đến mấy mà trong nhà không có vật dụng làm bằng gỗ sưa thì cũng chưa đạt đến đẳng cấp thượng lưu.

Mùi hương đặc biệt của gỗ sưa: gỗ Sưa phát ra 1 loại vượng khí có uy lực cực mạnh, mùi rất thơm rất tốt cho sức khoẻ, ở đâu trồng gỗ sưa thì khu vườn đó sẽ ko còn cỏ dại hay côn trùng có hại nào dám đến gần, nếu trong nhà có đồ gỗ sưa như bàn, ghế… thì sẽ không còn có 1 con muỗi hay ruồi, gián, nhện…. ở trong nhà nữa. Người sống trong nhà luôn thư thái, dễ chịu, khoẻ khoắn, lạc quan..

Có tác dụng rất lớn tới sức khỏe: Trên thực tế, người ta còn dùng gỗ sưa để chữa bệnh, rất hữa ích. Dùng bột gỗ sưa hòa với dấm trắng, sau đó đắp vào chỗ khớp bị xưng, cứ 10 ngày một liệu trình chữa trị, khoảng 3 liệu trình như vậy xương khớp sẽ gần như hết đau nhức. Thực tế, gỗ sưa có tác dụng như vậy là do nó có thể điều hòa khí huyết. Các mạch máu lưu thông, chức năng thận tạng cải thiện. Thận lại được coi là “tiên thiên chi bản, bách bệnh chi nguyên”, tức là nguồn của bách bệnh, thận lại chủ về xương khớp, sinh ra tủy, thông với não nên thận khỏe thì mọi bệnh tật tiêu tán, trẻ lâu, trường thọ.

Tính thẩm mỹ tuyệt vời của gỗ sưa: Điều làm cho gỗ sưa nổi bật hơn các loại gỗ khác và được chế biến thành nhiều vật dụng như tượng gỗ sưa đó chính là hình dạng vân gỗ. Vân gỗ của giống cây này không theo quy tắc nào và biến hóa thành rất nhiều hình dạng khác nhau như hình mái tóc, hình người và thậm chí là hình con vật như hồ ly…. Từ các loại vân này, con người sẽ điêu khắc thành những tác phẩm nghệ thuật khác nhau và tất nhiên, giá trị của sản phẩm sẽ được nâng theo độ độc đáo của các đường vân.

Giá trị phong thủy của gỗ sưa và tượng gỗ sưa

Gỗ sưa tạo nên những vật phẩm phong thủy ý nghĩa,  quà tặng phong thủy độc đáo, tượng gỗ phong thủy đẹp như tượng Di Lặc, tượng Tam Đa, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát...gỗ sưa đã được chứng minh có tác dụng trừ tà khí, và kị ma qủy rất cao, cụ thể, nếu dùng gỗ sưa đỏ làm bàn thờ và đồ thờ, sẽ rất tốt cho gia chủ phát lộc, trừ sạch tà khí, ….

Người kinh doanh nếu để một pho tượng Thần Tài bằng gỗ sưa trong văn phòng thì luôn gặp may mắn trong ký kết hợp tác làm ăn với bạn hàng... Ngày nay, thương nhân Trung quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.. ráo riết săn lùng gỗ sưa đỏ để phục vụ nhu cầu tâm linh của các đại gia, thương nhân… và giá gỗ được tính bằng đô la.

Danh mục tin tức

Từ khóa