Giỏ hàng
Cùng phám phá những điều thú vị về gỗ hương trong phong thủy

Cùng phám phá những điều thú vị về gỗ hương trong phong thủy

Ngày nay gỗ hương được dùng để tao ra rất nhiều sản phẩm nhằm phục vụ cho cuộc sống con người, các loại gỗ hương là nguyên liệu chính dùng để làm đồ phong thủy…Để có những mảnh gỗ này bạn phải kiên nhẫn chờ đợi trong rất nhiều năm: hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn năm. Nhân gian vẫn quan niệm rằng những sản phẩm được làm từ gỗ hương sẽ mang đến may mắn, thành công, thịnh vượng cho chủ sở hữu của nó, điều đó quả không sai khi nói rằng trầm hương là vật báu vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái cho con người. Và bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn đọc khám phá những điều không phải ai cũng biết về gỗ hương trong phong thủy nhé!

Đặc điểm của gỗ hương

Gỗ hương là một trong những loại gỗ thuộc nhóm các loại gỗ quý hiếm ở Việt Nam. Gỗ hương từ lâu đã được sử dụng thông dụng để làm các vật dụng nội thất và trang trí nhà cửa.

Gỗ Hương được biết đến với một số tên gọi như Giáng hương, Dáng hương, Đinh Hương, Hương Đá... đều dùng chỉ một loại gỗ. Sở dĩ có nhiều tên gọi tùy thuộc vào từng vùng miền và đặc tính nơi mọc của cây. c

Dòng gỗ này không chỉ có giá trị cao về mặt kinh tế, mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ to lớn khi chế tác thành các thành phẩm đồ gỗ phong thuỷ. Những đặc điểm của dòng gỗ quý này được thể hiện vô cùng rõ nét qua sắc gỗ, vân gỗ, và nhất là hương thơm đặc trưng trong từng thớ gỗ – có lẽ vì thế mà chẳng biết tự bao giờ loài thực vật này đã được gọi bằng cái tên gỗ hương. Mùi hương và các đặc điểm màu sắc, vân gỗ sẽ có khác biệt đôi chút tuỳ thuộc vào từng chủng loại gỗ hương.

Gỗ hương được người ta sử dụng trong các tác phẩm đồ gỗ nội thất, có giá trị lớn trên thị trường và thuộc phân khúc giá cao. Chủ yếu vẫn thấy gỗ hương được sử dụng để tạo ra những bộ bàn ghế đồ sộ, tượng phong thủy, các đồ mỹ nghệ mang giá trị nghệ thuật,… Gỗ hương khi tạo ra thành phẩm thường mịn, màu đẹp và những đường vân gỗ sẫm màu tinh tế. Người biết chơi thì thích những đồ nội thất gỗ hương mộc, không cần sự tác động của sơn bóng để cảm nhận hương thơm tự nhiên của loại gỗ này.

Phân biệt gỗ hương

Sở hữu giá trị cao như vậy không có gì khó hiểu khi trên thị trường tình trạng gõ hương được làm giả rất nhiều, khiến cho người tiêu dùng vô cùng đàu đầu trong cách lựa chọn và phật biệt đâu là giả đâu là thật.

Để phân biệt được gỗ hương nguyên chất, đảm bảo chất lượng thì có hai cách chính. Cách thứ nhất là dựa vào các đặc điểm của gỗ hương, ví dụ như khi cầm gỗ hương sẽ thấy thanh gỗ rất khô, cứng và nặng tay; các dòng gỗ hương đều có mùi thơm đặc trưng rất dễ chịu; hay là các đường vân đẹp và có chiều sâu, thớ gỗ nhỏ và mịn, lại dẻo dai và có nhiều dải sắc màu.

 

Ngoài ra bạn có thể ngâm gỗ hương vào nước, để được qua đêm thì càng tốt. Bởi khi ngâm gỗ hương vào nước, nếu gỗ còn tươi chắc chắn sẽ xuất hiện lớp váng dầu trên mặt nước, màu gỗ sẽ chuyển sang gam xám màu, đặc biệt nhất là nước ngâm gỗ sẽ chuyển sang màu xanh nước chè.

Danh mục tin tức

Từ khóa